Nếu trong nhà bạn có ông bà hay người cao tuổi, bạn cần chú ý chọn lọc những bài tập thể dục cho người già. Tập thể dục vừa nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người cao tuổi. Do vậy bạn cần chú ý lựa chọn cho người cao tuổi những bài tập thể dục phù hợp. Hãy cùng CKC tìm hiểu những bài tập thể dục cho người già sống vui khỏe nhé!

Tìm hiểu những bài tập thể dục cho người già hiệu quả

Bài tập thể dục cho người già: Hít thở tại chỗ

Đây là bài tập thể dục cho người già hoặc người cao tuổi duy trì sức khỏe cần nắm đầu tiên. Bởi lẽ hít thở là giai đoạn quan trọng cung cấp khí oxy cho cơ thể hoạt động. Người tập hãy áp dụng 4 thao tác hướng dẫn hít thở như sau:

Khi thực hiện bài tập hít thở, người tập cần giữ tư thế ngồi chuẩn, lưng thẳng, đầu óc thư giãn thả lỏng.

Bài tập thể dục cho người già: Đi bộ nhanh

Nếu người cao tuổi không có thể trạng sức khỏe tốt có thể bắt đầu tập thể dục bằng bài tập đi bộ nhanh. Bài tập này giúp tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình hình thành cơ bắp. Bài tập đi bộ nhanh rất phù hợp cho người mắc bệnh về xương khớp.

bai tap the duc cho nguoi gia
Bài tập thể dục cho người già: Đi bộ nhanh

Bài tập thể dục cho người già: Đạp xe tại chỗ

Đạp xe tại chỗ là bài tập cải thiện sức khỏe hiệu quả cho người cao tuổi. Người tập có thể dễ dàng thực hiện bài tập này tại các phòng tập thể dục, khu dân cư, công viên,..Bài tập này ít tác động đến khớp lẫn giảm nguy cơ làm chấn thương cho người tập ở mức thấp nhất.

Bài tập thể dục cho người già: Bơi lội

Đây là bài tập thể dục lý tưởng cho người cao tuổi. Nếu người tập bị mắc các bệnh về xương khớp như loãng xương, viêm khớp thì khi bơi lội, khớp xương không bị kéo căng bởi trọng lượng cơ thể được nước hỗ trợ.

Bài tập thể dục cho người già: Thái cực quyền

Người cao tuổi nên tập các bài tập dưỡng sinh như thái cực quyền để nâng cao sức khỏe. Tập thái cực quyền mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người tập nhờ vào những bài tập cường độ thấp, mang lại sự cân bằng và linh hoạt cho cơ thể.

bai tap the duc cho nguoi gia
Bài tập thể dục cho người già: Thái cực quyền

Xem ngay: [Giải đáp] Tại sao nên chọn ghế massage Royal?

Bài tập thể dục cho người già: Tập tạ tay

Thực hiện bài tập nâng tạ tay giúp cánh tay khỏe hơn, bồi thêm sức mạnh cho cơ lưng trên và bả vai. Đây là bài tập thể dục xây dựng tư thế chuẩn và sức khỏe tốt hơn cho phần thân trên. Người tập chọn tư thế đứng hoặc ngồi, tay cầm tạ được giữ ngang vai. Sau đó nâng hết cỡ rồi hạ tạ về vị trí ban đầu.

Bài tập thể dục cho người già: Bài tập thể lực

Ngoài tác động từng bộ phận trên cơ thể, người tập cần chú ý đến luyện tập toàn bộ thể lực qua các bài tập thể dục cho người già. Trung bình mỗi thập kỷ bạn sẽ bị mất 3 – 8% khối lượng cơ bắp. Tập luyện thể lực giúp tăng mật độ xương, khối lượng cơ bắp và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim lên đến 41%.

Bài tập thể dục cho người già: Tập yoga

Không chỉ dành cho người già, những ai muốn có cơ thể dẻo dai, sự linh hoạt của cơ thể thì chắc chắn phải thực hành tập yoga mỗi ngày. Các bài tập yoga giúp kéo giãn và làm mềm dẻo các cơ, xương khớp. Lúc tập nên có sự chỉ dẫn của huấn luyện viên để tránh xảy ra chấn thương.

bai tap the duc cho nguoi gia
Bài tập thể dục cho người già: Tập yoga

Bài tập thể dục cho người già: Squat với ghế

Nếu cơ thể không còn khỏe khoắn như tuổi đôi mươi thì bạn nên tập squat với ghế. Bài tập này sẽ củng cố thêm sức mạnh phần thân dưới để người tập đi đứng vững vàng hơn.

Bài tập thể dục cho người già: Chống đẩy trên tường

Thay vì bài tập hít đất chống đẩy thông thường có cường độ tập quá sức với người cao tuổi thì có thể thay thế bằng bài tập này. Bài tập thể dục cho người già thực hiện chống đẩy trên tường rất đơn giản, dễ thực hành. Mang đến sức khỏe tốt hơn, tăng cường sức mạnh cho toàn bộ phần thân trên, nhất là cánh tay và phần ngực.

Bài tập thể dục cho người già: Bài tập cân bằng

Người cao tuổi thường đi đứng không vững, dễ vấp ngã khiến gây ra các tai nạn có thể làm gãy xương hoặc ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Luyện tập các bài tập thể dục cho người già như bài tập cân bằng sẽ giúp cơ thể lấy lại được sự cân bằng vốn có. Ngăn ngừa khả năng té ngã khi di chuyển, thúc đẩy quá trình phục hồi cho cơ thể.

bai tap the duc cho nguoi gia
Bài tập thể dục cho người già: Bài tập cân bằng

Xem ngay: Ghế massage Rotai có chất lượng không? Mua ghế massage chất lượng tại đâu?

Bài tập thể dục cho người già: Bài tập dẻo dai

Khi càng có tuổi, cơ thể người già lại càng ngày càng lão hóa. Do vậy mà cơ thể họ không còn được săn chắc và dẻo dai như thời còn trẻ tuổi. Người tập nên thực hiện giãn cơ và các bài tập dẻo dai 2 – 3 lần/tuần. Nên thực hiện các bài tập này chậm rãi và có kiểm soát để tránh xảy ra chấn thương.

Bài tập thể dục cho người già: Sử dụng ghế massage toàn thân

Ngoài những bài tập vận động cơ thể, người tập nên kết hợp sử dụng ghế massage toàn thân. Những bài tập massage trị liệu cho cơ thể mà cũng là phương pháp giúp cơ thể thư giãn cơ bắp tinh thần sau những bài tập thể dục. Ghế massage toàn thân sẽ xoa bóp, đả thông kinh mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông đến mọi cơ quan trên cơ thể.

bai tap the duc cho nguoi gia
Bài tập thể dục cho người già: Sử dụng ghế massage toàn thân

Lợi ích khi thực hành các bài tập thể dục cho người già

Tăng cường miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể

Khi thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục cho người già, hệ máu huyết được lưu thông tốt hơn, tinh thần sảng khoái hơn hẳn. Từ đó hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả hơn, sức đề kháng được cải thiện rõ rệt. Người cao tuổi hạn chế mắc các bệnh vặt, cơ thể nhanh chóng hồi phục nếu không may bị mắc bệnh.

Hệ thống xương chắc khỏe, cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn

Người cao tuổi thường mắc bệnh loãng xương và khả năng bị té ngã cao hơn do hệ thống xương khớp yếu hơn. Một khi té ngã cũng gây ra chấn thương nặng hơn bởi khả năng chịu đựng bị giảm sút theo thời gian khi cơ thể bị tác động. Do vậy cần thường xuyên luyện tập các bài tập thể dục cho người già để cải thiện sức khỏe, giảm mật độ xương và tăng độ chắc khỏe cho xương.

bai tap the duc cho nguoi gia
Lợi ích khi thực hành các bài tập thể dục cho người già

Giảm nguy cơ mắc bệnh ở người cao tuổi

Khi đến độ tuổi nhất định, cơ thể con người sẽ xảy ra quá trình lão hóa. Đặc biệt với người cao tuổi sẽ có các dấu hiệu tuổi tác rõ rệt thông qua biểu hiện thường xuyên mất trí nhớ, bệnh Alzheimer, Parkinson,…Đồng thời làm chậm quá trình suy giảm trí tuệ bằng cách thường xuyên tuân thủ và thực hành bài tập thể dục cho người già.

Xem thêm: Bật mí 10 công dụng của ghế massage Okachi mà bạn nên biết

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi thực hiện bài tập thể dục cho người già

Để đạt hiệu quả cao nhất khi thực hiện các bài tập thể dục cho người già, người cao tuổi, bạn cần lưu ý những điểm sau đây. Bởi lẽ người cao tuổi có đặc điểm sức khỏe lẫn thể trạng riêng nên khi tập cần thận trọng trong quá trình tập thể dục.

bai tap the duc cho nguoi gia
Một số lưu ý cần ghi nhớ khi thực hiện bài tập thể dục cho người già

Xem ngay: Top 5 mẫu các loại ghế massage tốt nhất hiện nay mà bạn không thể bỏ qua

Mua ghế massage trị liệu sức khỏe cho người cao tuổi

Như đã đề cập trong phần nội dung về những bài tập thể dục cho người già ở phía trên. Bên cạnh kết hợp các bài tập vận động thể chất, người tập cần kết hợp các bài tập trị liệu của ghế massage để đạt hiệu quả tốt nhất.

Để mua ghế massage chính hãng, hãy tham khảo ngay CKC! Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, nhất là các sản phẩm ghế massage. Luôn cam kết về chất lượng, độ uy tín trong từng sản phẩm, khách hàng biết đến CKC là biết đến sự chất lượng.

Ngoài ra chúng tôi còn đưa ra mức giá cực kỳ cạnh tranh cùng nhiều phân khúc giá khác nhau để khách hàng của mọi gia đình đều có thể mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Liên hệ ngay số hotline hoặc thông tin bên dưới để được CKC hỗ trợ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào hoặc mua hàng khi có nhu cầu một cách nhanh chóng nhất!

bai tap the duc cho nguoi gia
Tham khảo ngay những mẫu ghế massage giá rẻ dưới 10 triệu đồng cho người cao tuổi
bai tap the duc cho nguoi gia
Để chăm sóc sức khỏe tốt hơn và thực hiện nhiều bài tập thể dục cho người già, bạn nên tham khảo ngay những mẫu ghế massage cao cấp của CKC
bai tap the duc cho nguoi gia
Đừng bỏ lỡ những mẫu ghế massage hạng sang tại CKC cùng nhiều chương trình ưu đãi giá trị trong hôm nay!

Lời kết

Bài viết trên đây đã mang đến cho quý bạn đọc những bài tập thể dục cho người già đơn giản. Người cao tuổi có thể thực hiện các bài tập này bất kỳ nơi nào thuận tiện nhất, dù ở nhà hay công viên, phòng tập đều dễ dàng thực hành theo. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Nếu quý khách có nhu cầu mua ghế massage chính hãng, hãy truy cập ngay website để tham khảo và cập nhật những mẫu ghế massage mới nhất. Đặc biệt là những chương trình ưu đãi cực hấp dẫn chỉ dành riêng cho bạn khi mua ghế massage tại CKC!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TM CẢNH KỲ ( CKC)

Mã số thuế: 0312484571

Ngày hoạt động: 01/10/2013

Địa chỉ: L17-11, Lầu 17, tòa nhà Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0971.262.265

Email: hai.asiagps@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.